Cyllid addysgu
Mae dogfen fodel Excel yn dangos sut mae’r fethodoleg gyllido ddi-gwota yn gweithio o fewn y dull cyllid addysgu.
This website will offer limited functionality in this browser. We only support the recent versions of major browsers like Chrome, Firefox, Safari, and Edge.
Byddwn yn derbyn gwybodaeth gan ddarparwyr addysg drydyddol drwy nifer o gasgliadau data a cheisiadau am wybodaeth. Defnyddir y rhain i gyfrifo dyraniadau cyllid, i fonitro cynnydd, i lywio polisi ac i gyhoeddi ystadegau ar gyfer y sector trydyddol yng Nghymru.
Mae Cofnod Dysgu Gydol Oes Cymru (LLWR) yn sail i sawl agwedd ar ein gwaith, gan gynnwys cyllido, monitro a sicrhau ansawdd darpariaeth ôl-16 (ac eithrio darpariaeth chweched dosbarth ac addysg uwch). Mae’r data hefyd yn darparu’r ffynhonnell swyddogol o ystadegau ar ddysgwyr mewn addysg bellach, prentisiaid a dysgwyr yn y sector dysgu oedolion.
Mae nifer o ddogfennau Llywodraeth Cymru yn parhau i fod yn berthnasol.
Defnyddir y ffurflenni cofrestru hyn i gasglu’r data sydd eu hangen gan ddysgwyr.
Mae’r llawlyfr cymorth hwn yn rhoi arweiniad i’r darparwyr dysgu hynny sy’n dychwelyd data i Medr drwy’r LLWR, i’w cyflenwyr meddalwedd, ac i bartïon eraill â diddordeb.
Yma rydym yn esbonio sut y byddwn yn defnyddio’r wybodaeth a ddarperir gennych ac am ba mor hir y byddwn yn ei chadw. Dyma ddogfen a etifeddwyd gan Lywodraeth Cymru, a bydd Medr yn darparu ei ddiweddariad ei hun ymhen amser.
Mae’r ddogfen hon yn rhestru’r dyddiadau pan gymerir ciplun o ddata LLWR a sut y bydd Medr a Llywodraeth Cymru yn defnyddio’r ciplun hwnnw.
Defnyddir y ffurflenni cofrestru hyn i gasglu’r data sydd eu hangen gan ddysgwyr.
Mae’r llawlyfr cymorth hwn yn rhoi arweiniad i’r darparwyr dysgu hynny sy’n dychwelyd data i Medr drwy’r LLWR, i’w cyflenwyr meddalwedd, ac i bartïon eraill â diddordeb.
Yma rydym yn esbonio sut y byddwn yn defnyddio’r wybodaeth a ddarperir gennych ac am ba mor hir y byddwn yn ei chadw. Dyma ddogfen a etifeddwyd gan Lywodraeth Cymru, a bydd Medr yn darparu ei ddiweddariad ei hun ymhen amser.
Mae’r ddogfen hon yn rhestru’r dyddiadau pan gymerir ciplun o ddata LLWR a sut y bydd Medr a Llywodraeth Cymru yn defnyddio’r ciplun hwnnw.
Mae’r casgliad data ôl-16 yn ymdrin â dysgu a gwblheir yn y chweched dosbarth mewn ysgolion. Fe’i defnyddir i gyllido, monitro a sicrhau ansawdd darpariaeth ôl-16, ac er mwyn cynhyrchu ystadegau swyddogol.
Mae nifer o ddogfennau Llywodraeth Cymru yn parhau i fod yn berthnasol.
Dyma’r mesurau perfformiad sydd ar waith ar gyfer colegau addysg bellach a’r chweched dosbarth mewn ysgolion.
Mae’r rhain yn rhoi crynodebau o gyfraddau llwyddo dysgwyr a sicrheir gan ddarparwyr prentisiaeth a phartneriaethau dysgu oedolion yn y gymuned. Gellir eu gweld drwy ehangu’r adran ‘data’ ar dudalen y datganiad ystadegol. Mae adroddiadau ar ddeilliannau dysgwyr y blynyddoedd cynt ar gael ochr yn ochr â datganiadau ystadegol blaenorol.
Mae’r ddogfen hon yn nodi’r dull a gynigir gan Lywodraeth Cymru o fesur deilliannau ôl-16 Bagloriaeth Cymru, a’r gofynion i gofnodi data er mwyn cefnogi’r dull hwn.
Mae’r canllawiau hyn yn rhoi cyngor manwl ynghylch sut y dylai darparwyr ôl-16 eu hasesu eu hunain ac adrodd ar hynny, a sut i ddefnyddio’r wybodaeth honno i gyflwyno gwelliannau.
Dyma’r mesurau perfformiad sydd ar waith ar gyfer colegau addysg bellach a’r chweched dosbarth mewn ysgolion.
Mae’r rhain yn rhoi crynodebau o gyfraddau llwyddo dysgwyr a sicrheir gan ddarparwyr prentisiaeth a phartneriaethau dysgu oedolion yn y gymuned. Gellir eu gweld drwy ehangu’r adran ‘data’ ar dudalen y datganiad ystadegol. Mae adroddiadau ar ddeilliannau dysgwyr y blynyddoedd cynt ar gael ochr yn ochr â datganiadau ystadegol blaenorol.
Mae’r ddogfen hon yn nodi’r dull a gynigir gan Lywodraeth Cymru o fesur deilliannau ôl-16 Bagloriaeth Cymru, a’r gofynion i gofnodi data er mwyn cefnogi’r dull hwn.
Mae’r canllawiau hyn yn rhoi cyngor manwl ynghylch sut y dylai darparwyr ôl-16 eu hasesu eu hunain ac adrodd ar hynny, a sut i ddefnyddio’r wybodaeth honno i gyflwyno gwelliannau.
Anfonir yr arolygon data at gysylltiadau data enwebedig o fewn y darparwr ac maent hefyd ar gael isod.
Mae nifer o ddogfennau Cyngor Cyllido Addysg Uwch Cymru (CCAUC) yn parhau i fod yn berthnasol nes i Medr ddarparu ei ddiweddariadau ei hun.
Amserlen casglu dataMae arolwg HESES yn casglu data cyfun myfyrwyr i’n galluogi i gael syniad cynnar o niferoedd myfyrwyr, monitro cyfraddau recriwtio myfyrwyr y mae cynlluniau ffioedd a mynediad yn berthnasol iddynt, a darparu gwybodaeth fonitro i Lywodraeth Cymru ar gyfer y flwyddyn academaidd berthnasol.
Mae’r arolwg EYM yn rhoi diffiniadau ac arweiniad i ddarparwyr addysg uwch ynghylch data diwedd blwyddyn a gaiff eu hechdynnu o gofnod myfyrwyr HESA drwy Wasanaeth Rhyngwyneb Adrodd Gwybodaeth (IRIS) HESA. Defnyddir y data i gyfrifo cyllid addysgu seiliedig ar gredyd, cyfrifo unrhyw addasiadau i gyllid, monitro gwybodaeth am hyfforddiant cychwynnol athrawon a chyrsiau meddygol a deintyddiaeth a sefydlu’r niferoedd terfynol o fyfyrwyr a gwerthoedd credyd.
Dyma gais i sefydliadau addysg uwch gyflwyno rhagolygon o niferoedd y myfyrwyr.
Mae arolwg HESES yn casglu data cyfun myfyrwyr i’n galluogi i gael syniad cynnar o niferoedd myfyrwyr, monitro cyfraddau recriwtio myfyrwyr y mae cynlluniau ffioedd a mynediad yn berthnasol iddynt, a darparu gwybodaeth fonitro i Lywodraeth Cymru ar gyfer y flwyddyn academaidd berthnasol.
Mae’r arolwg EYM yn rhoi diffiniadau ac arweiniad i ddarparwyr addysg uwch ynghylch data diwedd blwyddyn a gaiff eu hechdynnu o gofnod myfyrwyr HESA drwy Wasanaeth Rhyngwyneb Adrodd Gwybodaeth (IRIS) HESA. Defnyddir y data i gyfrifo cyllid addysgu seiliedig ar gredyd, cyfrifo unrhyw addasiadau i gyllid, monitro gwybodaeth am hyfforddiant cychwynnol athrawon a chyrsiau meddygol a deintyddiaeth a sefydlu’r niferoedd terfynol o fyfyrwyr a gwerthoedd credyd.
Dyma gais i sefydliadau addysg uwch gyflwyno rhagolygon o niferoedd y myfyrwyr.
Ceir hyd i’r nodiadau arweiniad diwethaf a gyflwynwyd i archwilwyr allanol a benodwyd gan CCAUC yn Nodiadau arweiniad i Archwilwyr Allanol 2021 (Medi 2021) a Nodiadau arweiniad ar gyfer Archwilwyr Allanol 2021 (Tachwedd 2021).
Ers 2021/22, mae aelodau’r tîm ystadegau yn cyfarfod â chysylltiadau data ym mhob darparwr, i ymdrin ag agweddau fel canfyddiadau archwiliadau blaenorol ac ansawdd data. Caiff y broses hon ei hadolygu gan Medr.
Mae’r trefniadau ar gyfer archwiliadau mewnol yn parhau yr un peth, a gofynnir am adroddiadau blynyddol. Ceir hyd i’r nodiadau cyfarwyddyd cyfredol i archwilwyr eu defnyddio yn eu harchwiliadau mewnol blynyddol yn Canllawiau i’w defnyddio gan Archwilwyr Mewnol wrth gynnal eu Harchwiliad Mewnol Blynyddol o Systemau a Phrosesau Data AU.
Mae’r Asiantaeth Ystadegau Addysg Uwch (HESA) yn rhan o Jisc. Mae HESA yn casglu a rhoi sicrwydd ynghylch data addysg uwch yn y DU, ac yn dosbarthu’r data hynny.
Mae HESA yn casglu data ar ein rhan yn gysylltiedig â:
Byddwn yn defnyddio’r data hyn ym Medr er mwyn:
Mae angen i’r data a gyflwynir gan ddarparwyr addysg uwch fodloni safonau penodol, a rhaid paratoi’r data mewn modd gonest, di-duedd a manwl gywir. Mae Cod Ymarfer HESA yn cynorthwyo’r rhai sy’n paratoi ac yn rheoli casgliadau data. Mae’r Cod yn berthnasol i’r holl gasgliadau data a gyflwynir i HESA a’r pedwar corff cyllido AU yn y DU, gan gynnwys Medr.
Cod ymarfer ar gyfer casglu data addysg uwchGofynion Data Addysg Uwch
Mae’r ddogfen ganllaw gofynion data addysg uwch yn darparu gwybodaeth i ddarparwyr y data AU a ddefnyddir gennym i’r dibenion uchod. Mae’n amlinellu’r meysydd a’r meini prawf a ddefnyddir gennym i echdynnu data HESA, ac ym mha gyd-destun i’w defnyddio.
Gofynion data AU 2024/25Cewch wybodaeth yma am y data a’r fethodoleg a ddefnyddir o fewn y dulliau grant cylchol sy’n seiliedig ar fformiwla.
Ceir hefyd isod algorithmau sy’n gysylltiedig ag echdynnu data o gofnod myfyrwyr HESA, sydd i’w defnyddio wrth gyfrifo mynediad a chyfraddau cadw, anabledd, pynciau drud a phremiymau cyfrwng Cymraeg, a dyraniadau cyllid fesul pen. Mae’r algorithmau yn seiliedig ar fersiwn symlach o’r cod SAS a ddefnyddir gennym i echdynnu’r data.
Mae’r algorithmau canlynol yn berthnasol ar gyfer 2023/24. Bydd yr algorithmau ar gyfer echdynnu data a ddefnyddiwyd ar gyfer cyllid 2024/25 ar gael yn fuan.
Er mwyn sicrhau bod myfyrwyr yn cael eu cyfrif yn gywir, gellir defnyddio meini prawf pellach yn ychwanegol at y rhai a ddisgrifir yn yr algorithmau.
Mae dogfen fodel Excel yn dangos sut mae’r fethodoleg gyllido ddi-gwota yn gweithio o fewn y dull cyllid addysgu.
Amcangyfrif Cyfwerth ag Amser Llawn (CALl) a gwblhawyd ar gyfer yr algorithm modiwlau
Codau post cyfranogiad isel sy’n gymwys ar gyfer cyllid mynediad a chadw (ffeil .txt)
Codau post MALlC sy’n gymwys ar gyfer cyllid mynediad a chadw (ffeil .txt)
Isod ceir gwybodaeth am echdynnu a chyfrifo cyllid Ymchwil o Ansawdd (QR) a chyllid Ymchwil Ôl-radd (PGR). Mae’r dolenni isod yn rhoi gwybodaeth am y model ariannu QR, sydd wedi’i ddiweddaru i ddefnyddio data o’r Fframwaith Rhagoriaeth Ymchwil (REF) 2021 ac sy’n gymwys ar gyfer cyllid o 2022/23 ymlaen.
Mae’r algorithmau canlynol yn berthnasol ar gyfer 2023/24. Bydd yr algorithmau ar gyfer echdynnu data a ddefnyddiwyd ar gyfer cyllid 2024/25 ar gael yn fuan.
Defnyddir y mesurau ar lefel sefydliadol a chenedlaethol i fonitro perfformiad a llywio asesiadau risg a chynlluniau ffioedd a mynediad sefydliadol.
Monitro 2021/22
Mae mesurau cenedlaethol yn monitro data o’r flwyddyn 2016/17 ymlaen. Ceir disgrifiad o’r ffynonellau data a ddefnyddi’r a’r dulliau echdynnu yn Atodiad I ein cylchlythyr gofynion data diweddaraf.
Rydym yn cynhyrchu data ystadegol ar berfformiad darparwyr addysg uwch o ran cydraddoldeb ac amrywiaeth.
Mae’r adroddiadau hyn a’r dadansoddiad cysylltiedig yn seiliedig ar yr adroddiadau a gyflwynwyd gan ddarparwyr addysg uwch Cymru i’r Asiantaeth Ystadegau Addysg Uwch (HESA).
Dadansoddiad o staff a myfyrwyr AU yng Nghymru yn 2015/16 i 2021/22:
Rydym yn defnyddio data sy’n ymwneud â chodau post myfyrwyr i fonitro mynediad i addysg uwch o grwpiau cyfranogiad isel, ac i gyfrifo peth o’n cyllid.
Y ffeiliau CSV sy’n cynnwys rhestrau o godau post a ddefnyddir i fonitro’r mesurau cenedlaethol ehangu mynediad a chyfranogiad ar gyfer cofnod myfyrwyr HESA 2023/24 yw:
Mae’r ffeil ehangu mynediad yn cynnwys y cod post ac un maes chwilio, MALlC2014_q. Os yw MALlC2014_q=1 cyfrifir y cod post yn y cwintel isaf o ardaloedd a ddiffinnir gan Fynegai Amddifadedd Lluosog Cymru 2014 (MALlC2014). Os yw MALlC2014_q=2 cyfrifir y cod post yn y cwintel isaf ond un o ardaloedd a ddiffinnir gan MALlC2014.
Mae’r ffeil cyfranogiad yn cynnwys y cod post yn unig. Y codau post yng nghwintel isaf yr ardaloedd a ddiffinnir gan POLAR4 yw’r rhain.
Codau post cyfranogiad isel ac ehangu mynediad
Mae’r ffeiliau csv hyn yn cynnwys rhestrau o godau post a ddefnyddir i gyfrifo’r premiwm mynediad a chadw (cyllid 2025/26) i’w ddefnyddio gyda data cofnod myfyrwyr 2023/24 HESA.
Mae’r ffeil cod post cyfranogiad isel yn cynnwys codau post a gyfrifir mewn ardaloedd cyfranogiad isel ar gyfer myfyrwyr rhan-amser. Ardaloedd cyfranogiad isel ar gyfer myfyrwyr rhan-amser yw’r ddau gwintel isaf o ardaloedd, fel y’u diffinnir yn ôl cyfran yr oedolion oed gwaith â chymwysterau lefel AU, yn ôl mesuriad data Cyfrifiad 2021. Ar hyn o bryd dim ond codau post yng Nghymru a Lloegr y mae’r rhestr hon yn eu cynnwys ond bydd yn cael ei diweddaru’n fuan i gynnwys codau post yn yr Alban a Gogledd Iwerddon.
Mae’r ffeil codau post ehangu mynediad yn cynnwys codau post yng nghwintelau 1 neu 2 o Fynegai Amddifadedd Lluosog Cymru (MALlC) 2019.
Mae Dyraniadau cyllid ar gyfer darparwyr addysg uwch yn 2024/25 (Cylchlythyr CCAUC W24/13HE) yn dangos dyraniadau cyllid ar gyfer darparwyr addysg uwch, gan gynnwys y premiwm mynediad a chadw.
Mae rhagor o wybodaeth am y ffynonellau data a ddefnyddir gennym a’r hyn rydym yn eu defnyddio ar ei gyfer yn y cyhoeddiad gofynion data diweddaraf. Ar gyfer codau post a ddefnyddir gyda data hŷn, anfonwch e-bost i [email protected].
Yn cynnwys data Ystadegau Gwladol © Hawlfraint y Goron a hawl cronfa ddata (2020)
Yn cynnwys data’r Post Brenhinol © Hawlfraint y Post Brenhinol a hawl Cronfa Ddata (2020) Yn cynnwys data Ystadegau Gwladol © Hawlfraint y Goron a hawl cronfa ddata (2020)
Ceir defnyddio OS OpenData yn rhad ac am ddim o dan Y Drwydded Llywodraeth Agored (OGL).
Yr Asiantaeth Ystadegau Addysg Uwch (HESA) yw’r asiantaeth swyddogol ar gyfer casglu, dadansoddi a dosbarthu gwybodaeth feintiol am addysg uwch yn y DU. Ceir gwybodaeth am y trefniadau diweddaraf ar gyfer cyflwyno data myfyrwyr ar wefan HESA.
Fel rhan o system casglu data HESA, mae data’n cael ei echdynnu trwy Wasanaeth Rhyngwyneb Cyflwyno Gwybodaeth (IRIS) HESA i’w ddefnyddio gan sefydliadau addysg uwch (AU), addysg bellach (AB) a gyllidir a thanysgrifwyr newydd i HESA yng Nghymru.
Mae hyn yn golygu bod darparwyr AU a gyllidir yn cael gweld data a allai gael ei ddefnyddio i oleuo dyraniadau cyllid yn gynnar er mwyn eu galluogi i gywiro data ar adeg gynnar. Mae hyn hefyd yn rhan o’r broses er mwyn cymeradwyo data Monitro Diwedd Blwyddyn (MDB), ynghyd â nifer o ddatganiadau eraill, a restrir isod.
Mae allbwn IRIS ar gyfer sefydliadau a gyllidir yng Nghymru’n cynnwys yr echdyniadau data canlynol y mae’n ofynnol eu cymeradwyo:
Roedd angen i allbynnau IRIS yr oedd angen eu cymeradwyo gael eu gwirio, eu llofnodi a’u hanfon yn ôl i Medr erbyn 10 Ionawr 2025.
Y termau mewn cromfachau yw’r label enw ffeil a welir yn ffeiliau allbwn IRIS a dderbynnir gan ddarparwyr AU Cymru.
Mae’r allbynnau hefyd yn cynnwys y darnau data canlynol nad oes angen eu cymeradwyo:
Ceir gweithdrefnau cymeradwyo, ynghyd â mwy o fanylion am y defnydd o’r data a’r meini prawf echdynnu, yn y dogfennau canlynol:
Ceir hyd uchod i’r ffeiliau cod post diweddaraf i’w defnyddio’n rhan o echdyniad y premiwm mynediad a chadw, ac yn y mesurau cenedlaethol.
Am arweiniad pellach, i roi gwybod am unrhyw broblemau a rhoi adborth am IRIS, anfonwch e-bost i [email protected].
Gallwch danysgrifio i ddiweddariadau i fod y cyntaf i wybod am ein cyhoeddiadau, ein newyddion a’n cyfleoedd swydd.
Tanysgrifio