Cyhoeddiadau
Sta/Medr/11/2025: Mesurau perfformiad cyson ar gyfer dysgu ôl-16: Cyflawniad, Awst 2023 – Gorffennaf 2024
08 May 2025
Prif bwyntiau
Addysg gyffredinol (Safon Uwch)
- Mae deilliannau o ran graddau’n dal i fod yn uwch na chyn y pandemig, ond roedd gostyngiad yng nghyfrannau’r dysgwyr a enillodd o leiaf dair A ac o leiaf thair C o’i gymharu â 2022/23.
- Roedd cynnydd bach yng nghyfraddau cwblhau Safon UG a gostyngiad bach yng nghyfran y dysgwyr a aeth ymlaen i’w hail flwyddyn o Safon Uwch o’i gymharu â 2022/23.
- Roedd dysgwyr a oedd yn gwneud Mathemateg, Cemeg, Ffiseg a Bioleg yn arbennig o debygol o gael graddau uchel.
- Roedd gan ddysgwyr benywaidd ddeilliannau gwell na dysgwyr gwrywaidd mewn rhaglenni addysg gyffredinol, heblaw am ddysgwyr a enillodd dair A*.
- Aeth 51% o’r dysgwyr benywaidd a wnaeth UG ymlaen i ennill o leiaf tair C mewn Safon Uwch, o’i gymharu â 40% o ddysgwyr gwrywaidd.
- Aeth 48% o ddysgwyr UG 16 oed ymlaen i ennill o leiaf tair C mewn Safon Uwch, o’i gymharu â 22% o ddysgwyr hŷn.
- Roedd dysgwyr o gefndiroedd amddifadus yn llai tebygol o gwblhau eu Safon Uwch ac yn llai tebygol o gael graddau uchel os oeddent yn gwneud.
- Roedd gan ddysgwyr o gefndir Du, Affricanaidd, Caribïaidd, Du Prydeinig neu Ddu Cymreig ddeilliannau Safon Uwch is fel rheol na grwpiau ethnig eraill, ond dyma oedd yr unig grŵp ethnig lle gwelwyd cynnydd o ran ennill o leiaf dair A o’i gymharu â 2022/23.
Addysg alwedigaethol
- Fe wnaeth deilliannau galwedigaethol ar yr holl lefelau rhaglenni wella yn 2023/24. Fe barhaodd yr adferiad o’r gostyngiad mewn deilliannau yn dilyn pandemig y coronafeirws (Covid-19) ac mae deilliannau ar lefelau 1 i 3 bellach yn gyson fwy neu lai â’r ffigyrau cyn y pandemig.
- Mae cyfraddau cwblhau a llwyddiant ar gyfer rhaglenni galwedigaethol ar lefel mynediad ill dwy 3 phwynt canran yn uwch na chyn y pandemig.
- Mae cyfran y dysgwyr na wnaethant gwblhau eu rhaglen oherwydd ‘Rhesymau personol’ wedi aros yn llonydd. Fe wnaeth llai o ddysgwyr beidio â chwblhau eu rhaglen oherwydd ‘Methu’.
- Gwelwyd cynnydd o 10 pwynt canran mewn dysgwyr na wnaethant gwblhau eu rhaglen oherwydd rhesymau ‘Eraill’ o’i gymharu â 2022/23.
- Roedd gan ddysgwyr galwedigaethol a oedd yn gysylltiedig â phrofiadau o amddifadedd ddeilliannau is na’r rhai nad oeddent yn gysylltiedig â phrofiadau o amddifadedd, ond roedd y berthynas yn llai cryf nag mewn addysg gyffredinol.
- Nid oedd unrhyw fwlch rhwng y rhywiau mewn cyfraddau llwyddiant ar gyfer rhaglenni galwedigaethol.
Bagloriaeth Cymru
- Roedd deilliannau ar gyfer Bagloriaeth Cymru’n uwch na 2022/23 ar gyfer dysgwyr ar raglenni addysg gyffredinol a galwedigaethol, ac eithrio ar gyfer cyfrannau’r dysgwyr galwedigaethol a enillodd raddau A*, A* i A ac A* i B yn y Dystysgrif Her Sgiliau, a oedd ychydig yn is neu’n dal i fod yr un fath.
Crynodeb o fesurau cyflawniad yn ôl blwyddyn academaidd, rhwng mis Awst 2022 a mis Gorffennaf 2024

Sta/Medr/11/2025: Mesurau perfformiad cyson ar gyfer dysgu ôl-16: Cyflawniad, Awst 2023 – Gorffennaf 2024
Cyfeirnod yr ystadegau: Sta/Medr/11/2025
Dyddiad: 08 Mai 2025
Dynodiad: Ystadegau Swyddogol
Crynodeb: Deilliannau ar gyfer addysg gyffredinol, addysg alwedigaethol a Bagloriaeth Cymru yn y chweched dosbarth ac mewn colegau.
Sta/Medr/11/2025 Mesurau perfformiad cyson ar gyfer dysgu ôl-16: Cyflawniad, Awst 2023 – Gorffennaf 2024Dogfennau eraill
Rhagor o wybodaeth am waith Medr
Gallwch danysgrifio i ddiweddariadau i fod y cyntaf i wybod am ein cyhoeddiadau, ein newyddion a’n cyfleoedd swydd.
Tanysgrifio